กกท. ให้การต้อนรับ คณะผู้แทนฟีฟ่า ในการตรวจเยี่ยมความพร้อม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมจัดประชุม FIFA Congress 2024 พฤษภาคม นี้

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้แทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุมหารือกับผู้แทนการท่าอากาศยานไทย และต้อนรับคณะ FIFA Congress 2024 ณ สำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อหารือการขนส่งและต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม FIFA Congress 2024
จากนั้น นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้มอบหมายให้ นายเกียรติกร สุภากรณ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ให้การต้อนรับ ผู้แทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และจัดงานฟีฟ่า คองเกรส (FIFA Congress 2024),วาเลนตินา คัลโว และอันโตเนตต้า ซานตากาต้า ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและสำรวจราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อวางแผนการจัดรูปแบบสถานที่ เพื่อรองรับกิจกรรมของการจัดประชุม FIFA Congress 2024 ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567
ทั้งนี้ ประเทศไทย ถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และ เป็นประเทศที่ 5 ในเอเชีย ที่ได้จัดการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมี ตัวแทนผู้บริหาร, ผู้ติดตามของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) รวมทั้งอดีตนักฟุตบอลระดับโลก (FIFA LEGEND) และผู้แทนจากสมาคมและสมาพันธ์ที่เป็นสมาชิกของฟีฟ่า จำนวน 211 ประเทศ ทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน
โฆษก กกท./ 6 มี.ค.2567