“ดร. ก้อง” เปิดการแข่งขันบาส 3 คนระดับโลก “3×3 EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” 12 ทีมชั้นนำจาก 5 ประเทศ ร่วมชิงชัย

เปิดศึกยัดห่วงลีกบาส 3 คนระดับโลก รายการ “3×3 EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” (ทรี เอ็ก ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซ็นเต็ด บาย ทีโอเอ) อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี 12 ทีมชั้นนำ จาก 5 ประเทศ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, ออสเตรเลีย ร่วมชิงชัยคว้าตั๋วการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคมนี้

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันลีกบาสเกตบอล 3 คน รายการ “3×3 EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” (ทรี เอ็ก ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซ็นเต็ด บาย ทีโอเอ) โดยมี นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นายยูยะ อาโอชิมะ ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศญี่ปุ่น, นายมานิต วรรธนะสาร อุปนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ นายทศวรรษ เตลาน ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศไทย ร่วมพิธี ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น จี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน

การแข่งขันรายการนี้ มีทีมจาก ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ และทีมดังจากทั่วโลกร่วมแข่งขันถึง 12 ทีม จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์,แคนาดา,ออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลกว่า 171,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 6,000,000 ล้านบาท โดยทีมแชมป์ในรอบสุดท้ายสนามที่ 4 จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1 แสนเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท

สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันนั้น แบ่งเป็น 4 สนาม และจัดขึ้นใน 3 ประเทศ เริ่มจากสนามแรก ที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น สนาม 2 ประเทศไทย สนาม 3 ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะมีการเก็บคะแนนลุ้นไปสู่รอบสุดท้ายในสนามที่ 4 วันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมชิงตั๋วในการเข้าร่วมการแข่งขัน ฟีบ้า ชาเลนเจอร์ (FIBA Challenger) และ ฟีบ้า เวิลด์ทัวร์ (FIBA World Tour) ต่อไป

โดยสนามที่ 2 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพนั้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีบริษัท วิคตอรี่พาร์ทเนอร์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เอ็กเซ่พรีเมียร์ไทยแลนด์ และ บริษัท ซียู สปอร์ต เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด เป็นผู้จัดการแข่งขัน พร้อมได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ซึ่งแชมป์ในสนามที่ 2 จะได้รับเงินรางวัล 1 หมื่นเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 350,000 บาท ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและผลการแข่งขันได้ที่ Facebook 3×3.EXE Premier Thailand

โฆษก กกท. / 10 ก.พ. 2567